

KHÓA HỌC THIẾT KẾ NỘI THÂT
MỤC TIÊU KHOÁ HỌC VÀ ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
Đào tạo chuẩn về các kiến thức chuyên ngành và ứng dụng các phần mềm chuyên nghiệp để khai triển bản vẽ kỹ thuật và diễn họa phối cảnh nội thất công trình.
Kết thúc khóa học, học viên sẽ thực hiện được quy trình thiết kế từ chọn ý tưởng, phong cách đến hoàn thiện cho ra sản phẩm là hồ sơ bản vẽ 2D và 3D.
Người mới bắt đầu, chưa có kiến thức và kinh nghiệm về thiết kế/ thi công nội thất, Sinh Viên Chuyên Ngành
Người có kiến thức về các lĩnh vực có liên quan đến kiến trúc, muốn nâng cao kiến thức, kỹ năng thể hiện bản vẽ 2D trong thiết kế nội thất trong công trình kiến trúc.

Trở Thành Người Có Tiếng Nói Trong Ngành Giải Trí
Có Chỗ Đứng Trong Ngành Trong 12 Tháng
CHƯƠNG TRÌNH HỌC (1 NĂM - 3 HỌC KỲ)
HỌC KỲ 1: FOUNDATION ANIMATION (12 tuần)
Mục tiêu: Làm quen với Maya, nắm vững nguyên lý diễn hoạt và body mechanics.
Tuần 1 - 2:
-
Giới thiệu về Maya Animation Interface.
-
Hiểu về timeline, graph editor, dope sheet.
-
Bài tập: Bouncing Ball (có squash & stretch).
Tuần 3 - 4:
-
Timing & Spacing: Ứng dụng vào animation.
-
Bài tập: Ball obstacle course (thêm cảm giác vật lý).
Tuần 5 - 6:
-
Pendulum Animation (hiểu về overlapping & follow-through).
-
Bài tập: Tail Animation (con lắc, đuôi, dây thừng).
Tuần 7 - 8:
-
Walk Cycle (Normal Walk, Personality Walk).
-
Bài tập: Tạo 2 kiểu đi khác nhau (casual vs. confident).
Tuần 9 - 10:
-
Run Cycle và các động tác vận động mạnh.
-
Bài tập: Nhảy xa, nhảy cao, leo trèo.
Tuần 11 - 12:
-
Final Project: Làm một short sequence (5-7 giây).
-
Review & Feedback.
HỌC KỲ 2: BODY MECHANICS & ACTING (16 tuần)
Mục tiêu: Làm chủ body mechanics, áp dụng vào acting & biểu cảm nhân vật.
Tuần 1 - 2:
-
Weight & Balance (Sự nặng nhẹ, cân bằng trong animation).
-
Bài tập: Đẩy/kéo vật nặng, nhảy từ trên cao xuống.
Tuần 3 - 4:
-
Anticipation & Exaggeration (Động tác chuẩn bị, phóng đại).
-
Bài tập: Ném bóng, tung cú đấm, đạp cửa.
Tuần 5 - 6:
-
Acting Basics: Thought Process (diễn xuất qua chuyển động).
-
Bài tập: Tạo 1shot nhân vật phản ứng bất ngờ.
Tuần 7 - 8:
-
Facial Animation (Diễn xuất khuôn mặt, lip sync).
-
Bài tập: Tạo 1 shot đối thoại đơn giản (4-6 giây).
Tuần 9 - 10:
-
Gesture & Pantomime (diễn xuất không lời).
-
Bài tập: Nhân vật thể hiện cảm xúc chỉ bằng hành động.
Tuần 11 - 12:
-
Subtle Acting (diễn xuất tinh tế, phản ứng nhỏ).
-
Bài tập: Nhân vật suy nghĩ & đưa ra quyết định.
Tuần 13 - 16:
-
Final Acting Shot (10-12 giây).
-
Review & Feedback.
HỌC KỲ 3: ADVANCED ANIMATION & DEMO REEL (12 tuần)
Mục tiêu: Thực hiện acting animation nâng cao và xây dựng demo reel.
Tuần 1 - 2:
-
Character Interaction (hai nhân vật tương tác).
-
Bài tập: Một nhân vật tác động lên nhân vật khác.
Tuần 3 - 4:
-
Dialogue Animation (Animation có lời thoại dài hơn).
-
Bài tập: Tạo 1 đoạn hội thoại (8-12 giây).
Tuần 5 - 6:
-
Action & Combat (đánh nhau, té ngã, đu dây).
-
Bài tập: Nhân vật tung cú đấm/kick combo.
Tuần 7 - 8:
-
Polishing Animation (Clean-up & refine animation).
-
Review tất cả bài tập & chỉnh sửa.
Tuần 9 - 12:
-
Final Demo Reel:
-
Chọn lọc & hoàn thiện 3-4 shots xuất sắc nhất.
-
Hướng dẫn cách trình bày reel chuyên nghiệp.
-
Feedback từ giảng viên & chuyên gia trong ngành.
-
NỘI DUNG KHÓA HỌC
I . NHẬP MÔN THIẾT KẾ NỘI THẤT
-
Thời lượng: 20 giờ
-
Giới thiệu:
-
Đọc, hiểu và phương pháp trình bày bản vẽ kỹ thuật 2D của công trình nhà ở.
-
Nguyên lý thiết kế kiến trúc
-
Hình khối, vật liệu, màu sắc và ánh sáng trong thiết kế nội thất
-
Các nguyên tắc cơ bản về cấu tạo kiến trúc nhà ở.
-
Các hệ thống kỹ thuật và trang thiết bị trong công trình nội thất.
II . ỨNG DỤNG ĐỒ HỌA VẼ KỸ THUẬT – AUTOCAD
-
Thời lượng: 20 giờ
-
Giới thiệu:
-
Sử dụng thành thạo phần mềm Autocad 2D để tổ chức, quản lý và thể hiện thành thạo các bản vẽ kỹ thuật một cách nhanh chóng, chính xác và khoa học.
-
Các lệnh Autocad cơ bản
-
Các lệnh về tập tin
-
Hệ tọa độ
-
Các lệnh quan sát và phương thức truy bắt điểm
-
Các lệnh vẽ cơ bản.
-
Các phương pháp chọn đối tượng, các lệnh hiệu chỉnh và tạo hình.
-
Quản lý đối tượng theo lớp, đường nét, màu sắc
-
Ghi chữ, kích thước trong bản vẽ
-
Bố cục bản vẽ theo tỉ lệ và in ấn
III .ỨNG DỤNG ĐỒ HỌA DỰNG HÌNH PHỐI CẢNH - SKETCHUP
-
Thời lượng: 25 giờ
-
Giới thiệu:
-
Với giao diện đồ họa, trực quan hóa mọi hoạt động, Sketchup không yêu cầu người sử dụng có trình độ cao về đồ họa, người dùng chỉ cần có kiến thức cơ bản về vi tính vẫn có thể thiết kế những bản vẽ phác thảo, phối cảnh công trình rất nhanh
-
Nhanh - chính xác: Do đơn giản nên người dùng có thể vẽ rất nhanh nhưng không kém phần chính xác, Sketchup có khả năng dò điểm nội suy nhập dữ liệu chính xác tới 6 số lẻ thập phân, giả lập bóng đổ theo thời gian thực, tạo mặt cắt tương tác, áp vật liệu một cách dễ dàng...
-
Bản vẽ được kết xuất (render) ở tốc độ cao, có phong cách trình bày độc đáo. Có thể kết hợp với các trình kết xuất ngoài để cho ra hình ảnh hiệu quả hơn.
-
Sketchup giao tiếp tốt với các phần mềm chuyên ngành khác : Autocad, Revit, 3DS Max, Artlantis, Vray.
IV .ỨNG DỤNG ĐỒ HỌA XỬ LÝ HẬU KỲ CÁC ẢNH NỘI THẤT - PHOTOSHOP
-
Thời lượng: 20giờ
-
Giới thiệu:
-
Phương pháp và kỹ thuật xử lý hậu kỳ các ảnh thiết kế kiến trúc bằng phần mềm chuyên dụng Photoshop
-
Các lệnh và công cụ trong Photoshop
-
Ghép và xử lý ảnh
-
Xử lý hậu kỳ các file render: hiệu chỉnh đèn, ánh sáng, vật liệu…
-
Diễn họa mặt bằng, mặt đứng, mắt cắt
-
Diễn họa phối cảnh nội thất công trình
-
Diễn họa phối cảnh ngoại thất
-
Xử lý và chuyển phối cảnh ban ngày sang ban đêm
V . ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
-
Thời lượng: 25giờ
-
Nội Dung và Yêu Cầu Đồ Án
-
Thể loại công trình thiết kế: nhà phố, chung cư, biệt thự.
-
Thể hiện phối cảnh nội thất công trình gồm các phòng chức năng: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh.
-
Khai triển hồ sơ bản vẽ kỹ thuật của công trình.
Chương trình học có thể điều chỉnh linh hoạt tùy theo nhu cầu và trình độ của học viên.
Chúc bạn thành công!

CHƯƠNG TRÌNH HỌC (1 NĂM - 3 HỌC KỲ)
HỌC KỲ 1: FOUNDATION ANIMATION (12 tuần)
Mục tiêu: Làm quen với Maya, nắm vững nguyên lý diễn hoạt và body mechanics.
Tuần 1 - 2:
-
Giới thiệu về Maya Animation Interface.
-
Hiểu về timeline, graph editor, dope sheet.
-
Bài tập: Bouncing Ball (có squash & stretch).
Tuần 3 - 4:
-
Timing & Spacing: Ứng dụng vào animation.
-
Bài tập: Ball obstacle course (thêm cảm giác vật lý).
Tuần 5 - 6:
-
Pendulum Animation (hiểu về overlapping & follow-through).
-
Bài tập: Tail Animation (con lắc, đuôi, dây thừng).
Tuần 7 - 8:
-
Walk Cycle (Normal Walk, Personality Walk).
-
Bài tập: Tạo 2 kiểu đi khác nhau (casual vs. confident).
Tuần 9 - 10:
-
Run Cycle và các động tác vận động mạnh.
-
Bài tập: Nhảy xa, nhảy cao, leo trèo.
Tuần 11 - 12:
-
Final Project: Làm một short sequence (5-7 giây).
-
Review & Feedback.
HỌC KỲ 2: BODY MECHANICS & ACTING (16 tuần)
Mục tiêu: Làm chủ body mechanics, áp dụng vào acting & biểu cảm nhân vật.
Tuần 1 - 2:
-
Weight & Balance (Sự nặng nhẹ, cân bằng trong animation).
-
Bài tập: Đẩy/kéo vật nặng, nhảy từ trên cao xuống.
Tuần 3 - 4:
-
Anticipation & Exaggeration (Động tác chuẩn bị, phóng đại).
-
Bài tập: Ném bóng, tung cú đấm, đạp cửa.
Tuần 5 - 6:
-
Acting Basics: Thought Process (diễn xuất qua chuyển động).
-
Bài tập: Tạo 1shot nhân vật phản ứng bất ngờ.
Tuần 7 - 8:
-
Facial Animation (Diễn xuất khuôn mặt, lip sync).
-
Bài tập: Tạo 1 shot đối thoại đơn giản (4-6 giây).
Tuần 9 - 10:
-
Gesture & Pantomime (diễn xuất không lời).
-
Bài tập: Nhân vật thể hiện cảm xúc chỉ bằng hành động.
Tuần 11 - 12:
-
Subtle Acting (diễn xuất tinh tế, phản ứng nhỏ).
-
Bài tập: Nhân vật suy nghĩ & đưa ra quyết định.
Tuần 13 - 16:
-
Final Acting Shot (10-12 giây).
-
Review & Feedback.
HỌC KỲ 3: ADVANCED ANIMATION & DEMO REEL (12 tuần)
Mục tiêu: Thực hiện acting animation nâng cao và xây dựng demo reel.
Tuần 1 - 2:
-
Character Interaction (hai nhân vật tương tác).
-
Bài tập: Một nhân vật tác động lên nhân vật khác.
Tuần 3 - 4:
-
Dialogue Animation (Animation có lời thoại dài hơn).
-
Bài tập: Tạo 1 đoạn hội thoại (8-12 giây).
Tuần 5 - 6:
-
Action & Combat (đánh nhau, té ngã, đu dây).
-
Bài tập: Nhân vật tung cú đấm/kick combo.
Tuần 7 - 8:
-
Polishing Animation (Clean-up & refine animation).
-
Review tất cả bài tập & chỉnh sửa.
Tuần 9 - 12:
-
Final Demo Reel:
-
Chọn lọc & hoàn thiện 3-4 shots xuất sắc nhất.
-
Hướng dẫn cách trình bày reel chuyên nghiệp.
-
Feedback từ giảng viên & chuyên gia trong ngành.
-
Sẵn sàng để bắt đầu chưa? Nhận một buổi Tư Vấn Miễn Phí với chúng tôi
-
Trong một khoản thời gian giới hạn, bạn có thể được nhận một buổi tư vấn miễn phí, mang tính khám phá về ngành kéo dài 20 phút với chúng tôi. Trong cuộc trò chuyện, chúng tôi sẽ xem xét nhu cầu cá nhân, tình huống và mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Sau đó, tùy vào thông tin của bạn, chúng tôi sẽ cho bạn biết chương trình học phù hợp nhất với mình.
-
Chúng tôi sẽ sắp xếp lộ trình hợp lí nhất cho bạn ngay khi chúng tôi có cơ hôi được hiểu về tình hình của bạn. Và chúng tôi sẽ trả lời tất cả câu hỏi của bạn về ngành giải trí hoặc những câu hỏi về cuộc sống của một Artist sau này. Sau cùng thì không có gì bằng nghe lời khuyên từ người đã từng trải qua con đường bạn định đi, có phải không nào? Và đừng ngần ngại, bạn không bị ràng buộc vào bất kì khóa học nào. Chúng tôi luôn vui vẻ đươc trò chuyện về ngành giải trí và những trải nghiệm của bản thân.
-
Nhận ngay Cuộc Gọi Khám Phá 20-phút của bạn ngay. Nhưng hãy nhanh lên, vì chỗ có hạng!
=> Cảnh Báo: Vì chỗ có hạn nên trước khi đăng kí, bạn phải biết rằng đây là dành cho những bạn yêu thích và nghiêm túc về việc được gia nhập vào ngành giải trí thế giới. Chúng tôi có thể trang bị cho bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết, nhưng bản thân bạn cần phải quyết tâm hành động. Nếu bạn chưa sẵng sàng, xin đừng lấy mất chỗ của người khác.
Sẵn sàng để bắt đầu chưa?

Email: tvv@upacademy.edu.vn
Hotline: 0968632786
Địa Chỉ: 369/2 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh
Giờ Mở Cửa: Thứ 2 - Thứ 7 | 9:00 - 22:00
Copyright © 2014 - 2025 UP Academy